กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

อีเมล info@vtw-cr.go.th , โทร. 053-723950
นางสาวอัจฉพรรณ ทับทิมทอง

ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย

27/12/2565 ร่วมงานวันคนพิการสากลจังหวัดเชียงราย ประจำปี 2565
ประกาศเมื่อ 27 ธันวาคม 2565 เปิดอ่าน 110 ครั้ง

วัน อังคาร ที่ 27 ธันวาคม  2565 นางสาวจุรีพร ภิบาลจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย มอบหมาย นางสาวกิ่งดาว มะโนวรรณ หัวหน้ากลุ่มแผนงานและวิชาการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมงานวันคนพิการสากลจังหวัดเชียงราย ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมผู้พิการได้แสดงศักยภาพ การเข้าถึงสิทธิอย่างเสมอภาคเหมือนคนทั่วไป รวมถึงสร้างเจตคติเชิงสร้างสรรค์

โดยมี นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงาน และ นางสาวภาณี จันทร์ตัน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงราย ในนามของคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการประจำจังหวัดเชียงราย เป็นผู้กล่าวรายงาน ที่อาคารคชสาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

เนื่องจากองค์การสหประชาชาติ ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันที่สมัชชาใหญ่แห่งองค์การสหประชาชาติ ได้รับรองแผนปฏิบัติการโลกว่าด้วยเรื่องคนพิการ และเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม มีโอกาสได้แสดงศักยภาพให้สังคมประจักษ์ ซึ่งจะทำให้สังคมเกิดเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการและความพิการ ให้การยอมรับคนพิการในฐานะที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคม  ตลอดจนการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการ และส่งเสริมความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียม ในทุกภาคส่วนของสังคม รวมถึงส่งเสริมโอกาสให้กับคนพิการได้แสดงศักยภาพ การเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในสังคมอย่างเสมอภาคกับคนทั่วไป

ทั้งนี้ ศูนย์เรียนรู้ฯ เชียงราย ร่วมออกบูธ ประชาสัมพันธ์หน่วยงาน การรับสมัครฝึกอบรมอาชีพ  พร้อมทั้ง แจกแซนด์วิชโบราณ ฟรี ให้กับผู้เข้าร่วมงาน

 

#ศูนย์สตรีเชียงราย

Copyright © 2024 www.vtw-cr.go.th All Right Reserved :: Design By Chiangrai Enter Soft ::