กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

อีเมล info@vtw-cr.go.th , โทร. 053-723950
นางสาวอัจฉพรรณ ทับทิมทอง

ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย

01/11/2565 ผอ.ศูนย์เรียนรู้ฯ เชียงราย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและติดตามเยี่ยมบ้านเพื่อพิจารณาให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือครัวเรือนในพื้นที่ประสบอุทกภัย (ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน)
ประกาศเมื่อ 01 พฤศจิกายน 2565 เปิดอ่าน 134 ครั้ง

วัน อังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน  2565 นางสาวจุรีพร ภิบาลจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับบุคคล/ครัวเรือนที่ประสบอุทกภัยเพื่อให้กำลังใจ พร้อมทั้ง ติดตามเยี่ยมบ้านและสำรวจผลกระทบ/ความเสียหาย เพื่อพิจารณาให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือในพื้นที่ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม เหตุเกิดในระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคม 2565

โดยหน่วยงาน พม. และท้องที่ – ท้องถิ่น ได้บูรณาการด้านข้อมูลบุคคลและครัวเรือน โครงการ/กิจกรรมให้ความช่วยเหลือหลังประสบเหตุเพื่อฟื้นฟู สงเคราะห์ช่วยเหลือ อาทิ การสำรวจเพื่อเสนอปรับปรุงซ่อมแซมครัวเรือนในโครงการบ้านพอเพียง ในครัวเรือนเป้าหมาย 153 หลังคาเรือน การเตรียมเสนอปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ตลอดจนการช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

โดยมี นางสาวภาณี จันทร์ตัน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย หัวหน้าหน่วยงาน พม.เชียงราย (Chiang Rai One Home) เจ้าหน้าที่ พม. และคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลแม่ไร่ เจ้าหน้าที่ อปท. ผู้นำชุมชน อาสาสมัคร อพม. และคณะทำงานสภาองค์กรชุมชนตำบลแม่ไร่ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

#ศูนย์สตรีเชียงราย

Copyright © 2024 www.vtw-cr.go.th All Right Reserved :: Design By Chiangrai Enter Soft ::