กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

อีเมล info@vtw-cr.go.th , โทร. 053-723950
นางสาวอัจฉพรรณ ทับทิมทอง

ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย

16/11/2565 ศูนย์สตรีเชียงราย จัดโครงการแก้ไขปัญหาความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและป้องกันเหตุฉุกเฉินล่วงหน้า รุ่นที่ 55
ประกาศเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2565 เปิดอ่าน 121 ครั้ง

วัน พุธ ที่ 16 พฤศจิกายน  2565 นางสาวจุรีพร ภิบาลจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิด โครงการแก้ไขปัญหาความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและป้องกันเหตุฉุกเฉินล่วงหน้า ประจำปีงบประมาณ 2566 แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้เข้ารับการฝึกอบรมวิชาชีพของศูนย์เรียนรู้ฯ จังหวัดเชียงราย รุ่นที่ 55 ณ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย

เพื่อเตรียมความพร้อมแก่บุคลากรและผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้มีความรู้ความเข้าใจมีส่วนร่วมในการป้องกันอัคคีภัย และรู้จักวิธีอพยพออกจากอาคารเมื่อเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวอย่างรุนแรงหรือเกิดอัคคีภัยขึ้น โดยวิทยากรจากเทศบาลตำบลเมืองพาน และดำเนินการ ปฐมพยาบาลฉุกเฉินและการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน โดยวิทยากรจาก สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย

โดยฝึกทักษะและรู้วิธีช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างถูกวิธี สามารถใช้เครื่องมือเพื่อลดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ และลดการบาดเจ็บ ทุพพลภาพ โดยสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในระดับหนึ่ง และเรียนรู้ขั้นตอนวิธีการขอความช่วยเหลือการเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งภัยพิบัติจากทางธรรมชาติเราไม่สามารถหยุดยั้งได้แต่เราสามารถป้องกันและเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆที่ในบัจจุบันมีการสื่อสารบอกข่าวได้ทราบล่วงหน้าในการรับมืออย่างมีประสิทธิภาพ

 

#ศูนย์สตรีเชียงราย

Copyright © 2024 www.vtw-cr.go.th All Right Reserved :: Design By Chiangrai Enter Soft ::