กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

อีเมล info@vtw-cr.go.th , โทร. 053-723950
นางสาวอัจฉพรรณ ทับทิมทอง

ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย

05/01/2566 ผอ.ศูนย์เรียนรู้ฯ เชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาและขับเคลื่อนระบบงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้าประเวณี (ชมรมคบเด็ก…สร้างบ้าน อบอุ่น)
ประกาศเมื่อ 05 มกราคม 2566 เปิดอ่าน 112 ครั้ง

วัน พฤหัสบดี ที่ 5 มกราคม 2566 นางสาวจุรีพร ภิบาลจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาและขับเคลื่อนระบบงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้าประเวณี กิจกรรม : ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้าประเวณีในพื้นที่ (ชมรมคบเด็ก…สร้างบ้าน อบอุ่น) โดยมี นางสาววิภาพร ไชยโส หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านห้วยผึ้ง ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยเด็กและเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 50 คน

มีวัตถุประสงค์ดังนี้

1.เพื่อเพิ่มพูนทักษะชีวิตและองค์ความรู้ให้แก่แกนนำเด็ก เยาวชนในโรงเรียนในพื้นที่ให้รู้เท่าทันปัญหาและป้องกันตนเองไม่ให้ถูกล่อลวงเข้าสู่กระบวนการค้าประเวณี ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวและปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อม

 

2.เพื่อส่งเสริมให้แกนนำเด็ก เยาวชนในโรงเรียนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครชุมชนเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง แจ้งเหตุและมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเข้าสู่กระบวนการค้าประเวณีแอบแฝง/การกระทำความรุนแรง/การตั้งครรภ์ไม่พร้อม

โดยมี  นายกฤษณะ กันแก้ว รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยผึ้ง คณะครู อาจารย์ โรงเรียนบ้านห้วยผึ้ง เข้าร่วมพิธีเปิด

#ศูนย์สตรีเชียงราย

Copyright © 2024 www.vtw-cr.go.th All Right Reserved :: Design By Chiangrai Enter Soft ::