กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

อีเมล info@vtw-cr.go.th , โทร. 053-723950
นางสาวอัจฉพรรณ ทับทิมทอง

ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย

08/01/2566 ผอ.ศูนย์เรียนรู้ฯ เชียงราย เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรและวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม จังหวัดแพร่
ประกาศเมื่อ 08 มกราคม 2566 เปิดอ่าน 111 ครั้ง

วัน อาทิตย์ ที่ 8 มกราคม 2566 นางสาวจุรีพร ภิบาลจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรและวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ แก่กลุ่มเป้าหมายให้มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว ลดปัญหาการว่างงานและความยากจน เป็นการสร้างความเข้มแข็ง ให้แก่สตรี เยาวสตรี รวมถึงกลุ่มสตรีในชุมชน

โดยมี นางจงวัฒนา คณะนัย ผู้อำนวยการโรงเรียนการพัฒนาสตรีและครอบครัวตำบลเหมืองหม้อ กล่าวรายงานฯ ซึ่งศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้น 1 เดือนและหลักสูตรต่ำกว่า 1 เดือน โดยดำเนินการประสานและบูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ หน่วยงาน one home จังหวัดแพร่ ซึ่งประกอบด้วย 8 หลักสูตร ดังต่อไปนี้ 1.หลักสูตรขนมไทย 2. หลักสูตรการทำโคมแขวนล้านนา
3. หลักสูตรจักสาน 4.หลักสูตรบายศรีและร้อยมาลัย 5. หลักสูตรการจัดดอกไม้และจับจีบผ้า 6. หลักสูตรอาหารว่างและเครื่องดื่ม 7. หลักสูตรการทำไม้กวาดดอกหญ้า 8. หลักสูตรการปักผ้า

ในการนี้ได้รับเกียรติจากนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหาร  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  สมาชิกสภาฯ  ในพื้นที่จังหวัดแพร่เข้าร่วมงานดังกล่าว


#ศูนย์สตรีเชียงราย

Copyright © 2024 www.vtw-cr.go.th All Right Reserved :: Design By Chiangrai Enter Soft ::