กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

อีเมล info@vtw-cr.go.th , โทร. 053-723950
นางสาวอัจฉพรรณ ทับทิมทอง

ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย

25/01/2567 ร่วมประชุม“การสร้างขีดความสามารถในการบูรณาการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิที่ตอบสนองต่อมิติเพศและการมีส่วนร่วมทางสังคมในการจัดทำแผนและงบประมาณของหน่วยงานส่วนภูมิภาค จังหวัด และท้องถิ่น”
ประกาศเมื่อ 25 มกราคม 2567 เปิดอ่าน 43 ครั้ง

วัน พฤหัสบดี ที่ 25 มกราคม 2567 นางสาวจุรีพร ภิบาลจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย มอบหมาย นางสาวกิ่งดาว มะโนวรรณ หัวหน้ากลุ่มแผนงานและวิชาการ พร้อมด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างขีดความสามารถในการบูรณาการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิที่ตอบสนองต่อมิติเพศและการมีส่วนร่วมทางสังคมในการจัดทำแผนและงบประมาณของหน่วยงานส่วนภูมิภาค จังหวัด และท้องถิ่น”


โดยมี นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดการประชุม ณ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

ซึ่งได้รับความร่วมมือจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ (UNDP) ร่วมกับจังหวัดเชียงราย ที่ต้องการขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยการบูรณาการแบบองค์รวมและเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาคส่วน และด้วยสถานการณ์ความเสี่ยงและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รุนแรงขึ้นในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย อันส่งผลต่อแต่ละกลุ่มในสังคมไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง เด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ ทำให้การวางแผนการพัฒนาจำเป็นต้องคำนึงถึงมิติดังกล่าว ถึงผลกระทบที่เกิดทางเศรษฐกิจ สุขภาพ ตลอดจนการเข้าถึงทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดในสถานการณ์ภัยพิบัติอันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยนำมาประกอบกันในการวางแผน และนโยบายเพื่อตอบสนองปัญหาเหล่านี้ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDP หน่วยงานภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคีเครือข่ายในทุกภาคส่วน ให้ความสนใจเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

#ศูนย์สตรีเชียงราย #ช่วย24ชั่วโมง #ข่าวพม #พมช่วย24ชม #ช่วย24ชม #สังคมไทยไร้รุนแรง #ฝึกอาชีพฟรี #เลี้ยงเดี่ยวไม่เดียวดาย #แตกต่างอย่างเท่าเทียม #DWF #สค

Copyright © 2024 www.vtw-cr.go.th All Right Reserved :: Design By Chiangrai Enter Soft ::