กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

อีเมล info@vtw-cr.go.th , โทร. 053-723950
นางสาวอัจฉพรรณ ทับทิมทอง

ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จ.เชียงราย

05/04/2567 ผอ.ศูนย์เรียนรู้ฯ เชียงราย ร่วมงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2567 ยกย่องผู้สูงวัยเป็นศูนย์รวมใจของครอบครัว
ประกาศเมื่อ 05 เมษายน 2567 เปิดอ่าน 44 ครั้ง

วัน ศุกร์ ที่ 5 เมษายน 2567

นางสาวอัจฉพรรณ ทับทิมทอง ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว จังหวัดเชียงราย ร่วมงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “ผู้สูงวัย ศูนย์รวมใจของครอบครัว” ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์

 

โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีเปิด และ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงาน  นายธนสุนทร สว่างสาลี  อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว คณะผู้บริหารกระทรวง พม. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิและประชาชน เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

 

 

ภายในงานมีกิจกรรมสำคัญ อาทิ การนำเสนอวีดิทัศน์สารจากนายกรัฐมนตรี และวีดิทัศน์แนวคิด  “ผู้สูงวัย ศูนย์รวมใจของครอบครัว” การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณรางวัลด้านผู้สูงอายุและครอบครัว อาทิ ผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดี (ระดับจังหวัด) บุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว สื่อสร้างสรรค์ด้านผู้สูงอายุและครอบครัว องค์กรเครือข่ายที่สนับสนุนงานด้านผู้สูงอายุ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ร่วมขับเคลื่อนและส่งเสริมความเข้มแข็งของครอบครัว ภาพยนตร์ที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” และรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 300 รางวัล นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยนทัศนะ หัวข้อ “ผู้สูงวัย ศูนย์รวมใจของครอบครัว” โดยนักแสดงจากภาพยนตร์ เรื่อง หลานม่า และคนรุ่นใหม่จากเพจตายายสอนหลาน , เปิดตัว โรงเรียนครอบครัว : พื้นที่เรียนรู้สำหรับครอบครัวทุกช่วงวัย , การแสดงความสามารถทางดนตรีของผู้สูงอายุและคนทุกช่วงวัย , บูธนิทรรศการจากภาคีเครือข่าย และการแสดงความสามารถของผู้สูงอายุและคนทุกช่วงวัย

 

 

#ศูนย์สตรีเชียงราย #ช่วย24ชั่วโมง #ข่าวพม #พมช่วย24ชม #ช่วย24ชม #สังคมไทยไร้รุนแรง #ฝึกอาชีพฟรี #เลี้ยงเดี่ยวไม่เดียวดาย #แตกต่างอย่างเท่าเทียม #DWF #สค

Copyright © 2024 www.vtw-cr.go.th All Right Reserved :: Design By Chiangrai Enter Soft ::